Nhổ răng khôn có hại gì đến sức khỏe không?

Răng khôn là cái răng mọc cuối cùng trong cung hàm và kéo dài dai dẳng từ năm này qua năm khác. Tên gọi là răng khôn nhưng thực tế nó lại gây khá nhiều phiền tói cho chủ nhân của nó. Vậy các biến chứng, rủi ro mà răng khôn gây ra là gì? Nhổ răng khôn có hại gì đến sức khỏe không?

Mọc răng khôn chia thành nhiều trường hợp: răng khôn mọc thẳng, mọc răng khôn ngầm, răng khôn mọc lệch. Nếu không may mắn, răng khôn mọc gây nhiều biến chứng thì phải sớm đến nha khoa thăm khám và có hướng điều trị phù hợp.


Có lẽ trong tất cả những loại răng thì răng khôn là cái răng vô dụng nhất, do răng khôn không có ý nghĩa gì rõ ràng. 

Nhổ răng khôn có hại gì đến sức khỏe không?

Răng khôn nếu được đánh giá là mọc thẳng, mọc như thường thì không phải nhổ bỏ hay làm gì. Tuy nhiên nếu răng khôn mọc lệch, ngầm, lệch lạc thì mọi người nên nhổ bỏ chiếc răng khôn đấy đi và đừng nghi ngại về bệnh lý sẽ để lại dị ứng hay ảnh hưởng đến dây thần kinh.

Thực hiện nhổ răng khôn thực chất chỉ là một tiểu phẫu chỉ định trong vòng 15 đến 20 phút với công cụ căn bản là kìm và nạy nha khoa. Răng khôn bị mọc lệch cũng không hề ảnh hưởng đến dây thần kinh trong xương hàm bởi những dây thần kinh này đã được bảo vệ khá tốt.


>>> Tìm hiểu thêm dịch vụ du lịch nha khoa thẩm mỹ.

Bây giờ với kỹ thuật tiên tiến, phương pháp trang thiết bị được đầu tư đầy đủ cùng với bề dày kinh nghiệm của những nha sỹ chuyên môn thì đây là việc vô cùng dễ dàng không cần phải nghi ngại nhiều, trước khi nhổ răng các bạn sẽ được thăm khám lâm sàng kĩ lưỡng, khai báo bệnh toàn thân nếu như có và công đoạn tiếp đến cho phép y bác sĩ chuẩn đoán chính xác hướng răng mọc cũng như để chẩn đoán răng khôn khó hay dễ ấy là chụp X-quang răng, nổi bật, một nha sỹ giỏi sẽ cho phép bạn yên tâm hơn, thời gian nhổ răng diễn ra nhanh chóng, không gây sang chấn rất nhiều cũng như không để lại dị ứng như quý khách thường thắc mắc.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget