Răng khôn bị sâu nên nhổ hay trám?

Răng khôn bị sâu là do răng nằm sâu trong cùng, khi ăn thức ăn dễ bị mắc vào trong răng. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn trường hợp này và có sự lựa chọn đúng đắn răng khôn bị sâu nên nhổ hay trám, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Nghe nói đến răng khôn nhưng không ai thực sự hiểu rõ răng khôn là gì? Răng khôn là răng mọc sâu trong cùng có thể gây rất nhiều khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng hàng ngày. Nằm cạnh các cái răng nhai quan trọng nhất trên cung hàm do vậy thức ăn rất dễ dắt lại tại vị trí răng này. Và muốn làm sạch các mảng bám trong kẽ răng khôn cũng không phải là việc dễ dàng. Bởi thế, mọc răng khôn thường dễ bị sâu hơn và nướu tại vị trí này cũng có nhiều nguy cơ bị viêm, bị lợi trùm gây cảm giác vướng víu khó chịu.

Răng khôn bị sâu nên nhổ hay trám?

Răng khôn bị sâu nên nhổ hay trám còn phụ thuộc vào mức độ và bệnh lý của răng để quyết định. Tuy nhiên thông thường người ta thường nhổ răng khôn bị sâu, vì:

- Răng khôn không đảm nhận vai trò ăn nhai nên việc nhổ răng không ảnh hưởng gì đến việc ăn uống.

- Nhổ răng số 8 không làm mất thẩm mỹ hàm răng hay gương mặt.

- Việc vệ sinh răng khôn khó hơn các răng khác vì thế nó dễ bị sâu răng tấn công, gây sâu răng tái phát. Răng sâu nặng nếu không cải thiện sớm sẽ gây ra đông dị ứng nguy hiểm cho răng miệng, hơn nữa làm tổn hại và lây bệnh sâu cho các răng khỏe mạnh khác.


Với vấn đề răng khôn bị sâu nặng, bác sĩ nha khoa thường sẽ triển khai biện pháp nhổ răng thay vì hàn trám như những răng khác.

Nhưng, nếu chúng ta không muốn nhổ răng hoặc răng khôn của chúng ta dù bị sâu nặng nhưng vẫn còn khả năng phục hồi thì bác sỹ sẽ tham khảo việc bảo toàn răng cho khách hàng.

Tốt nhất, chúng ta nên đến những trung tâm nha khoa uy tín để chuyên gia nha khoa khám và kiểm tra xem vấn đề chi tiết như thế nào và đưa ra cách khắc phục kĩ càng nhất là có nên nhổ răng khôn không nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget