Nhổ răng khôn xong có cần phục hình răng giả?

Nhiều người quyết định nhổ răng khôn để loại bỏ những tác hại, biến chứng nguy hiểm mà chúng gây ra. Nhưng nhổ răng khôn xong có cần phục hình răng giả?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, là cái răng mọc sau khi cùng trên cung hàm, khi toàn bộ xương hàm đã được phát triển gần như hoàn chỉnh. Chính bởi thời điểm mọc muộn như thế do vậy răng khôn thường không có đủ chỗ để mọc lên, gây ra vấn đề mọc xiên, mọc lộn xộn, mọc ngầm, gây nguy hiểm và đâm sang các răng bên cạnh.


Hơn thế nữa, bởi vì vị trí mọc ở trong cùng nên cái răng này rất khó để vệ sinh một cách sạch sẽ, lâu ngày, thức ăn và vi khuẩn tích tụ lại gây ra hiện tượng sâu răng. Vì thế, y bác sĩ nha khoa thường triển khai và khuyên chúng ta bởi thế nhổ bỏ để tránh các rủi ro nguy hiểm hơn, có nên nhổ răng khôn không?

Nhổ răng khôn xong có cần phục hình răng giả?

Thường răng khôn hay mọc chệch, mọc ngầm không chiếm quá nhiều diện tích trên cung hàm, cũng không có công dụng. Đồng thời, cái răng khôn cũng là chiếc răng cuối cùng trên cung răng do vậy dù nó có mất đi cũng không gây xô đẩy các răng còn lại, hàm răng vẫn được đều đặn như ban đầu. 

Việc tiêu xương cũng không quá đáng kể vì thế không cần phải trồng lại răng giả giống như các răng còn lại.


Sau khi nhổ răng khôn, tại vị trí đấy sẽ có khoảng trống để lại. Nhưng, không nên quá lo âu về khoảng trống này do chỉ sau khi 1 khoảng thời gian, nướu sẽ phủ kín lên trên và loại bỏ lỗ trống của răng khôn. Cho nên, chúng ta chỉ cần giữ gìn và chú ý trong khoảng thời gian đầu sau nhổ răng. Khi nướu phủ kín, khách hàng sẽ không còn phải bận tâm nữa.

Nếu các bạn thắc mắc sau nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì tới hàm răng về sau, bạn hãy tới trung tâm nha khoa để được nghe bác sỹ giải đáp tư vấn thêm nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget