Nên làm gì trước khi nhổ răng khôn?

Nhổ bỏ răng khôn sẽ giải quyết được tình trạng đau nhức do răng khôn gây ra nhưng để bảo đảm sức khỏe răng miệng, các bạn cần lưu ý những điều nên làm trước khi nhổ răng khôn.

Nên làm gì trước khi nhổ răng khôn?

Trước khi nhổ răng khôn, bệnh nhân cần làm các xét nghiệm máu, chụp X-quang theo thực hiện. Mọi người phải trình bày những vấn đề toàn thân cũng như những thuốc đang tiến hành để nha sỹ có các điều chỉnh phù hợp. 


Trước ngày nhổ răng, quý khách do vậy nghỉ ngơi, ngủ sớm, tránh các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá… Chúng ta nên nhổ răng khôn vào buổi sáng, ăn sáng trước khi nhổ răng. Cần có tinh thần thoải mái, không nên quá lo sợ, căng thẳng.

>>> Thắc mắc răng khôn là gì

Lưu ý sau nhổ răng khôn

Sau nhổ răng khôn, bạn cần tuân thủ lời dặn của y bác sĩ nha khoa, uống thuốc đầy đủ theo toa để tiến trình hậu phẫu và lành thương được thuận lợi. Bình thường sau nhổ răng khôn, bạn thường gặp những triệu chứng, như: sưng, đau, sốt và chảy máu.

- Chảy máu: bệnh nhân do vậy cắn chặt bông gòn trên ổ răng sau khi nhổ 30 phút để giúp cầm máu, nếu máu tiếp tục chảy thì cắn thêm gạc cho đến khi máu ngừng hẳn. Trong 1-2 ngày đầu, có thể ra đời nước bọt có lẫn máu hồng nhạt.

>>> Đề tài liên quan: có nên nhổ răng khôn bằng máy siêu âm tiên tiến?

- Sưng: tiền sử bệnh sưng thường diễn ra trong khoảng 2 ngày đầu sau nhổ răng, sau ấy sẽ giảm dần. Đây là phản ứng viêm của cơ địa với sang chấn khi nhổ răng, sưng ít hay đông phụ thuộc vào mức độ can thiệp và cơ thể mỗi các bạn. Để giảm bớt bệnh lý sưng quý khách Do đó uống thuốc theo toa, chườm lạnh vào chỗ sưng nhiều lần trong ngày đầu, mỗi lần khoảng 15 phút, chườm nóng vào chỗ sưng vào ngày thứ hai sau nhổ răng.


- Sốt: Ngày đầu sau khi nhổ răng, bệnh nhân thường sẽ có sốt. Tuy nhiên, đây chỉ là đáp ứng của cơ thể chứ không cần phải là nhiễm trùng. Sốt thông thường sẽ không kéo dài quá ngày thứ hai. Khách hàng nên uống thuốc theo toa để giảm sốt.

Quý khách không nên súc miệng mạnh, khạc nhổ mạnh trong vòng 6 giờ sau khi nhổ răng. Để cầm máu, quý khách bệnh không súc nước muối, không mút, đưa lưỡi hoặc vật lạ vào ổ răng để thăm dò. 

Nhổ răng khôn không phải là quá trình tiểu phẫu quá phức tạp. Tuy nhiên, quý khách nên tuân theo các chỉ dẫn của chuyên gia và cần lưu ý các bệnh lý khi mọc răng khôn, trước và sau nhổ răng để có kết quả tốt, đảm bảo sức khỏe và giúp hàm răng chắc khỏe hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget