Các trường hợp cười hở lợi phổ biến

Cười hở lợi chỉ là 1 khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt vì nhiều nguyên nhân khác biệt như vì răng, do xương hoặc do nướu phát triển không phù hợp. Để khắc phục trường hợp này hiệu quả, bạn có thể lựa chọn giải pháp giải phẫu hoặc không giải phẫu.

Hiểu đơn giản cười hở lợi là lúc cười phần lợi bị hở nhiều hơn so với thông thường. Có trường hợp bệnh nhân cười hở nướu thường có khoảng từ cổ chân răng tới mép vành môi lớn hơn 3 mm.

Có nhiều cách phân loại nhận biết mức độ cười hở nướu. Thế nhưng 3 mức độ cười hở lợi được phân loại dựa vào tỷ lệ chiều cao thân răng cửa, các bạn nên tìm hiểu để xác định đúng đắn tình trạng của mình.

– Mực độ một – nhẹ: lợi hở 1/3 so với thân răng cửa giữa

– Mực độ hai – nặng: lợi hở quá nửa thân răng cửa giữa

– Mực độ 3 – nghiêm trọng: Phần lợi bị lộ nhiều hơn so với chiều cao của thân răng cửa giữa.


Đây chẳng phải bệnh lý răng miệng nguy hiểm nhưng có thể làm cho người bệnh gặp trở ngại về mặt thẩm mỹ mỗi lúc cười. Có nhiều khách hàng đã bỏ lỡ các cơ hội trong cuộc sống chỉ vì cười hở lợi, do ấy điều trị cười hở lợi là rất cần thiết.

Các trường hợp cười hở lợi phổ biến

Trường hợp cười hở lợi nhẹ, nguyên nhân có thể là do răng hô hoặc do trường độ cong của môi lớn bác sĩ sẽ dùng khí cụ niềng răng hoặc tiêm hoạt chất giảm trường độ co của vành môi khi cười.

Nếu cười bị lộ nướu ở mức độ nặng thì tùy thuộc vào nguyên do, chuyên gia sẽ tiến hành các phương cách phẫu thuật khác biệt như:

Vấn đề cười bị lộ nướu bởi vì răng: Răng ngắn, nhỏ không phù hợp với mức độ dài, rộng của nướu, khiến cho vùng lợi hở ra khi cười. Công nghệ chữa cười hở lở cho trường hợp này là phẫu thuật nha chu để tăng kéo dài thân răng ra, hợp lý tỉ lệ răng bằng lợi để giảm tính cười hở nướu.

Trường hợp cười hở lợi do xương hàm: Chủ yếu bởi vì khung xương hàm trên phát triển quá mức, nhô ra phía ngoài, gây ra tình trạng nhìn thấy lợi cười. Khi đó, bác sỹ sẽ triển khai phẫu thuật nắn chỉnh hàm giúp lấy bớt khung xương hàm trên, đẩy lùi hàm vào trong, cân điều chỉnh khớp cắn để làm hài hòa giữa răng nướu, mang lại nụ cười hoàn mỹ hơn.


Trường hợp cười hở lợi do lợi: thường bởi vì nướu phát triển quá phì đại. kỹ thuật là giải phẫu nướu để giảm lấy bớt nướu phì đại, khắc phục tình trạng hở nướu lúc cười.

>>> Quan tâm muốn biết: niềng răng bao nhiêu tiền

Trường hợp cười bị lộ nướu do cường lực môi trên kéo quá mạnh: Bác sỹ sẽ bôi 1 hoạt chất để giảm cường lực cơ môi trên không còn kéo mạnh khi cười, kể cả lúc không kiềm chế được cảm xúc cũng sẽ không bị trường hợp cười bị lộ nướu.

Điều trị cười hở lợi là một kỹ thuật phức tạp, không cần y bác sĩ hay phòng nha nào có đủ điều kiện để dùng. Do đó, để giải quyết nụ cười hở nướu, bạn cần chọn địa chỉ nha khoa chất lượng, uy tín sở hữu bác sĩ tay nghề giỏi, đủ năng lực và giàu kinh nghiệm để đam bảo đạt được tốt phục hồi hiệu quả nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget