Các phương pháp điều trị răng hô “hot” hiện nay

Khi dịch vụ nha khoa ngày càng phát triển nhanh chóng, nhiều công nghệ điều trị răng hô ra đời và mọi người sẽ băn khoăn không biết nên lựa chọn phương pháp điều trị nào. Bạn hãy tìm hiểu các phương pháp điều trị răng hô “hot” hiện nay để chọn ra giải pháp phù hợp nhất cho tình trạng mình nhé. 

Răng hô được biểu hiện qua các dấu hiệu như vẫu hai hàm, hàm trên nhô ra phía trước nhiều hơ so với hàm dưới, hàm dưới lùi so với hàm trên hoặc kết hợp các tình trạng trên. 

Đa số những người từng điều trị hô, có thể người thân như ông bà hay bố mẹ gặp phải vấn đề tương tự. Bình thường, lúc trẻ sinh ra sẽ có 1 sự sai biệt mềm mại giữa xương hàm dưới cũng như xương hàm trên. Khi trẻ lớn lên, sự cải thiện giữa khung xương hàm dưới bằng cường độ cao hơn sẽ xóa đi sự sai biệt này. Ví như xương hàm trên phát triển quá mức hoặc khung xương hàm dưới kém phát triển do yếu tố di truyền, sẽ làm cho khớp cắn hàm trên mọc sai lệch còn gọi là hô. 


Hô do di truyền không thể chữa trị được lúc còn nhỏ do hiệu quả không cao và dễ tái phát. Tình trạng này, chỉ loại bỏ nhờ chữa trị có chỉ định nhổ răng hoặc phẫu thuật sau bệnh nhân đã ngừng cải thiện trưởng xương. 

Ngoài ta hô còn do một số trẻ sở hữu thói quen xấu: Mút tay, đẩy lưỡi, ngậm núm vú giả quá lâu khi còn nhỏ, gây ảnh hưởng đến sự phát triển xương cũng như răng sau này. 

Các phương pháp điều trị răng hô “hot” hiện nay 

Bình thường, để chữa trị hô sẽ có hai giải pháp chính được đưa ra bao gồm: niềng răng cũng như giải phẫu hàm phối hợp niềng răng nha khoa. Ngoài ra, làm răng sứ cũng là một phương cách chữa trị răng hô, thế nhưng được áp dụng trong giới hạn 1 vài hiện tượng như tình trạng răng hô ít, không có nhiều thời gian,… 

Ngày nay, niềng răng là giải pháp được rất nhiều người chọn lựa, giúp cải thiện hoàn mỹ và bảo tồn mô răng tốt nhất. Bạn có thể áp dụng các giải pháp như: 

- Giải pháp niềng răng hô vẫu: Nếu bị hô bởi vì sự sai lệch về răng thì niềng răng thẩm mỹ là phương cách hiệu quả, giúp sửa đổi những răng về vị trí mong ước và chỉnh lại khớp cắn cho chuẩn. Những phương cách niềng răng nha khoa hiện tại: niềng răng mắc cài kim loại; niềng răng mắc cài kim loại tự đóng/tự khóa; niềng răng thẩm mỹ mắc cài sứ; niềng răng mắc cài sứ tự đóng/tự khóa; niềng răng nha khoa mắc cài mặt trong; niềng răng với khay niềng Invisalign; niềng răng thẩm mỹ bằng khay niềng eCligner. 


Phẫu thuật hàm: Nếu như bị hô do xương hàm thì giải phẫu hàm là phương pháp vô cùng thích hợp để cải thiện thẩm mỹ tối đa cho khuôn mặt. 


- Niềng răng thẩm mỹ phối hợp phẫu thuật hàm: Nếu như bị vẩu bởi răng và xương hàm hoặc hô do khung xương hàm song những răng mọc chệch thì cần phối hợp cả 2 phương cách mới cho Hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. 

Việc chỉ định phương pháp chữa trị tùy thuộc vào từng hiện tượng, nguyên nhân gây vẩu và mong muốn về hiệu quả điều trị của mỗi người.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget