Nếu niềng răng thất bại thì hậu quả như thế nào?

Sử dụng niềng răng là một phương pháp duy nhất thời điểm hiện tại có thể biến đổi làm di chuyển răng để bố trí lại hàm răng bị sai lệch với nhau. Thế nhưng nếu không thận trọng thì cũng có khá nhiều vấn đề đeo niềng răng bị thất bại. Khi đó, răng có thể đứng trước những nguy cơ gặp những hậu quả ngiêm trọng. 

Khi nào niềng răng chỉnh nha sẽ thất bại? 

Niềng răng là công nghệ khó nên việc thất bại không phải là hiếm, niềng răng có hại không. Nếu người tiến hành không đủ tay nghề và thiếu sự hợp tác giữa y bác sĩ và bệnh nhân… thì việc thất bại trong đeo niềng răng là hoàn toàn khả thi. Các lỗi thường đeo đến thất bại khi đeo niềng răng nhất là: 

– Chọn lựa sai hướng điều trị: hiện tượng thường xảy ra khi răng lệch lạc, khiếm khuyết không chỉ do răng mà còn do xương hàm. bình thường , khi răng lệch lạc do xương hàm thì bí quyết giải quyết hiệu quả nhất là phải phẫu thuật chứ không phải chỉnh nha niềng răng. Ngoài ra , không phải ai cũng sẵn lòng chấp nhận mạo hiểm cũng như bỏ một số tiền lớn ra để phẫu thuật khiến bác sĩ nha khoa buộc lòng phải lựa chọn chỉnh nha niềng răng để tạm thời chữa trị khiếm khuyết cho người bị bệnh . cũng chính vì chỉ có ảnh hưởng tạm thời nên việc thất bại sau này là tất yếu.


– chọn mắc cài kém chất lượng: Mắc cài là đối tượng tạo lực cũng như chịu lực kéo nên rất dễ bị bung vỡ nếu được làm bằng vật liệu kém chất lượng. Lực biến đổi Chính vì điều đó cũng bị thúc đầy ít đa hình khiến răng di chuyển bị lệch hướng điều trị. 

– chỉ định lực kéo không phù hợp: Mỗi giai đoạn điều trị chỉnh nha khác biệt sẽ cần một mức độ lực kéo Khác nhau , bởi vì vậy trong quy trình điều trị chỉnh nhakhách hàng phải tái khám nhiều lần để chỉnh hình lực kéo. Trong các bước này, thực hiện lực kéo quá nhẹ hay quá mạnh đều không phù hợp, dùng lực quá nhẹ có thể khiến răng di chuyển lệch hướng trong khi dùng lực quá mạnh có thể gây ê buốt.

>>> Lưu ý xem thêm niềng răng để làm gì

– Thiếu sự hợp tác giữa bác sỹ và bệnh nhân: Trong quá trình niềng răng thẩm mỹ, người mắc bệnh cần tuân thủ nghiêm ngặt các quyết định của chuyên gia, nếu không thì khả năng niềng răng chỉnh nha thất bại là rất cao.

Những rủi ro khi sử dụng niềng răng mắc cài thất bại 

Khi nắn chỉnh răng nha khoa, cả hàm răng sẽ phải trải qua một cuộc nắn chỉnh hoàn toàn về vị trí, thế và phương răng. Những chiếc răng trên cung hàm sẽ phải chịu một lực co giãn trong một thời gian dài. Nếu tiến trình chỉnh nha niềng răng gặp thất bại cũng có nghĩa là quy trình chịu lực của răng trong suốt thời hạn điều trị là hoàn toàn vô nghĩa. 

Sự co kéo răng được kể trên đây có thể đặt răng trước những hậu quả nguy hại sau đây: 

– Răng xê dịch không đều đặn và mất thẩm mỹ 

– Răng yếu đi và nhạy cảm hơn so với bình thường 

– Răng chịu lực kém nên sức nhai hạn chế. 

– Nướu dễ bị tụt thấp và chân răng dễ lộ ra ngoài. 

– Tuổi thọ của răng hạn chế, xương ổ răng tiêu đem lại răng lung lay và rụng sớm.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget