Niềng răng có hại không, có sự cố gì không?

Muốn niềng răng nhưng chi phí cao vì thế nhiều người đã chọn niềng răng ở những trung tâm nha khoa giá rẻ nhưng chất lượng ra sao thì không biết được. Bởi vậy, ngày càng có nhiều vụ niềng răng gặp phải biến chứng gây hại do thực hiện sai cách, bác sĩ có tay nghề còn non kém, chứ thực chất niềng răng thực hiện đúng sẽ rất an toàn. 

Niềng răng không gây hại cho sức khỏe nếu thực hiện đúng cách 

Nhiều người lo lắng niềng răng có hại không và câu trả lời là không có hại nếu chúng ta vận dụng đúng để phát huy được hết những giá trị của công nghệ này. Ngược lại, niềng răng chỉnh nha sẽ trở thành có hại nếu như áp dụng sai và không bảo đảm. 


Niềng răng chỉ di chuyển răng chứ không làm xâm lấn đến men răng và cấu trúc bên trong, răng sẽ đều đẹp hơn và giúp ngăn ngừa các bệnh về răng miệng. 

Niềng răng thẩm mỹ chỉ có hại và ảnh hưởng khi: 

- Dùng lực kéo răng không thích hợp gây đau khi răng di chuyển. 

– Quá trình kiểm soát và theo dõi niềng răng chỉnh nha không tốt, thực hiện kỹ thuật không bảo đảm. 

– Chăm sóc răng miệng trong khi niềng răng thẩm mỹ không đảm bảo gây ra bám đọng cặn các loại thức ăn gây ra cao răng, sâu răng. 

>>> Tìm hiểu thêm niềng răng để làm gì.

Cách khắc phục những sự cố thường gặp khi niềng răng 

- Niềng răng chỉnh nha mắc cài: 

Trong quá trình niềng răng chỉnh nha bằng cách này, thỉnh thoảng bạn có thể bị bong mắc cài. Việc này hết sức bình thường, bệnh nhân không cần quá băn khoăn vì bong mắc cài không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ răng miệng của người niềng răng thẩm mỹ. 


Khi bị bong sút mắc cài, lực ảnh hưởng lên răng để di chuyển răng bị mất sẽ ảnh hưởng đến tiến độ niềng răng chỉnh nha. Bởi vậy, nếu chọn niềng răng chỉnh nha mắc cài, mọi người cần quan sát, kiểm tra thực trạng mỗi ngày. Nếu bắt gặp gẫy vỡ, bong mắc cài hay tuột dây cung thì khách hàng cần liên lạc ngay với bác sĩ chỉnh nha để được chữa trị càng sớm càng tốt. 

- Niềng răng không mắc cài: 

Nếu chọn lọc khay niềng trong suốt, bệnh nhân có lẽ rằng sẽ không phải thắc mắc đa dạng về khoản ""đau"" như niềng răng chỉnh nha mắc cài. Thông thường bạn sẽ chỉ khó chịu nhẹ trong vài tuần đầu. Nếu có cảm giác đau kích khó chịu đột ngột khi chuyển sang 1 cặp khay mới, người mắc bệnh nhớ liên hệ ngay với y bác sĩ để kiểm tra thực trạng khay.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget