Những khó khăn khi niềng răng cho trẻ em

Nhiều phụ huynh lo lắng cho hàm răng của bé nhà không mọc đều đặn, khi lớn lên con trẻ sẽ dễ bị mặc cảm, tự ti hơn so với bạn bè đôi lứa. Bởi vậy niềng răng cho trẻ em sẽ giúp cải thiện được nỗi mặc cảm đó. 

Thói quen mút ngón thường hay gặp ở trẻ em 1 tuổi. Đây cũng là lý do dẫn đến tình trạng hô hàm, răng mọc lệch ở con trẻ. Ngoài ra trẻ có hàm răng không đều còn do các yếu tố khác như chế độ dinh dưỡng, thói quen thở bằng miệng, chống cằm, đẩy lưỡi, nghiến răng,… 


Niềng răng cho trẻ sẽ nhanh chóng hơn so với người lớn. Thường thì niềng răng càng lớn tuổi, thời gian niềng răng càng lâu. Hiện nay có rất nhiều khí cụ niềng răng như loại niềng răng kim loại, loại niềng răng mặt trong, loại niềng răng sứ, loại niềng răng không mắc cài,… Tùy vào nhu cầu của mỗi khách hàng sẽ lựa chọn khí cụ niềng răng sao cho phù hợp nhất. Điều quan trọng là khách hàng cân nhắc chọn niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt, uy tín nhất hiện nay.

Những khó khăn khi niềng răng cho trẻ em 

Ở mỗi độ tuổi, việc đeo niềng răng sẽ gặp phải những trở ngại riêng cần tới khả năng xử lý hiệu quả của bác sỹ. Tuy răng và hàm ở trẻ em có thể dễ chỉnh sửa hơn so cùng với người trưởng thành thế nhưng không có nghĩa là niềng răng cho trẻ sẽ đơn giản hơn. Bởi vì khi phẫu thuật, bác sỹ phụ trách điều trị chỉnh nha sẽ gặp phải một số nhiều trở ngại sau đây: 

- Bệnh nhân nhỏ tuổi nên có thể không biết giữ gìn dụng cụ ổn định trên miệng đảm bảo như ý, điều này sẽ thúc đầy trực sau đó quy trình và hiệu quả điều trị chỉnh nha. 


- Cũng do không có sự giữ gìn cũng như kiêng dè nên khi niềng răng cho trẻ em thường dễ rơi vào các tình huống như tình trạng bung tuột khí cụ, tổn thương lưỡi, môi má,… 

- Trẻ đang trong giai đoạn phát triển, xương hàm chưa ổn định. 

Cho nên, ở khoảng thời gian sử dụng niềng răng, bác sỹ chỉ biết căn cứ vào mức độ khum của vòm hàm tân tiến. Nhưng khi độ toán hướng điều trị lại phải niềng đeo độ dự đoán. Nghĩa là bác sỹ phải tiên lượng được nguy cơ phát triển của xương hàm trong tương lại để xây dựng phác đồ quá trình sử dụng niềng răng hợp lý sao cho khung xương hàm phát triển cố định, hàm răng được niềng nắn chỉnh vẫn đều đẹp, thẳng hàng và không bị hở kẽ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget