Những trường hợp nên và không nên niềng răng

Niềng răng chỉnh nha là một trong những biện pháp thẫm mỹ cho những ai có răng mọc lệch, bị hô, móm. Sau đây là những điều khách hàng nên biết về niềng răng. 

Niềng răng là trong số những giải pháp niềng răng chỉnh nha có thể điều chỉnh và khắc phục những khuyết điểm của các răng mọc không đều trên cung hàm như: răng lệch lạc, hàm trên nhô ra ngoài nhiều hơn hàm dưới (hô) hoặc hàm dưới đưa ra ngoài phổ biến hơn hàm trêm (móm), răng mọc sai vị trí và kích thước không khớp với xương hàm. Những điều này khiến bệnh nhân rất khó khăn trong việc giữ vệ sinh răng miệng, ảnh hưởng thẩm mỹ và chức năng nhai,… 


Niềng răng sớm và kịp thời có thể trợ giúp xương hàm vững mạnh kết hợp, rút ngắn giai đoạn và giảm bớt mức giá điều trị, ít gây đau nhức. 

Những trường hợp nên và không nên niềng răng 

Những tình trạng chọn chỉnh nha để nắn chỉnh chức năng và thẩm mỹ của bộ nhai thường thì là: 

- Người bị sai lệch hoặc có nguy cơ sai lệch khớp cắn của bộ nhai. 

- Người sai khớp cắn hoặc xương hàm do tai biến hoặc mắc bệnh lý. 

>>> Tiết kiệm chi phí: niềng răng mặt trong hết bao nhiêu tiền {giá niềng răng 2018}?

Không phải bất kỳ đối tượng nào cũng thích hợp để chọn công nghệ niềng răng chỉnh nha trợ giúp khôi phục chức năng nhai và thẩm mỹ. Nhóm đối tượng này bao gồm: 

- Nhóm mọi người đang mắc bệnh body toàn thân nhất là toàn thân bị nhiễm trùng nặng. 

- Nhóm người mắc các bệnh về máu. 

- Nhóm mọi người mắc các bệnh tâm thần. 

- Người có dấu hiệu tiến triển của những dạng viêm quanh răng.


Với trẻ con, việc chỉnh nha đem đến phổ biến kết quả tốt hơn. Do vậy, sau khi mọc đủ răng, tức trẻ đã đủ 10-12 tuổi, nếu thấy răng bị lệch, hô… có thể chọn niềng răng chỉnh nha ngay từ giai đoạn này. Thời gian điều trị có thể kéo dài từ 12 đến 24 tháng tùy trường hợp. 

>>> Phương pháp niềng răng mặt trong đem lại nụ cười rạng rỡ.

Với người lớn, khả năng niềng răng phải được suy xét từ các bệnh lý đang mắc phải cũng như độ chắc của răng. Bên cạnh đó, khả năng phát triển xương hàm ở người trưởng thành đa phần đã dừng lại nên cần nhiều giai đoạn hơn. Thường thì, họ phải được nhổ răng trước khi được niềng răng chỉnh nha nhưng kết quả cũng thấp hơn rất đa dạng so với trẻ nhỏ.

Càng lớn tuổi thì chỉ định niềng răng thẩm mỹ càng giảm bớt, việc chữa trị sẽ khó khăn hơn và thời gian điều trị kéo dài hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget