Niềng răng không hề đau đớn như bạn đã từng nghĩ

Niềng răng chỉnh nha là một kỹ thuật sử dụng mắc cài gắn lên trên răng nhằm tạo lực kéo trợ giúp răng di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Dựa trên sự di chuyển này, y bác sĩ sẽ tận dụng để đưa răng đến một vị trí thẩm mỹ như ý định của người mắc bệnh. 

Dựa theo đặc điểm của khí cụ chỉnh nha, người ta chia thành 2 loại chính: 

- Niềng răng thẩm mỹ mắc cài: Đây là kỹ thuật niềng răng chỉnh nha phổ biến và đạt tác dụng cao hơn trong việc điều trị các ca khó. có nhiều loại mắc cài như: mắc cài bằng kim loại, niềng sứ, mắc cài tự khóa, mắc cài mặt lưỡi cho bạn quyết định phù hợp với nhu cầu và vấn đề cá nhân. 


- Niềng răng chỉnh nha không mắc cài: Đây là phát minh mới nhất trong lĩnh vực chỉnh nha thẩm mỹ. Khác với chỉnh nha mắc cài truyền thống, giải pháp này sử dụng một bộ những khay niềng trong suốt để dần đưa răng về vị trí như ý. Người bệnh không lo bị bung, tuột mắc cài hay mất thẩm mỹ, lại còn có thể tự tháo lắp khay niềng đơn giản phục vụ cho việc ăn uống và vệ sinh. 

Niềng răng có đau gì không, đau như thế nào? 

Nhiều bạn lo sợ niềng răng có đau không? Niềng răng không hề tạo ra sự xâm lấn nào khác, ngoại trừ tình trạng niềng răng mọc mầm. Bởi vậy mà bệnh nhân sẽ không trải qua sự đau đớn nào do nguyên nhân xâm lấn gây ra, nếu có bị đau thì cũng chỉ do lực kéo răng gây ra mà thôi. Tuy nhiên, cảm giác này không quá lớn, chỉ ở mức độ khó chịu và khá nhạy cảm một chút, bệnh nhân hoàn toàn có thể vượt qua được. 


Giai đoạn đầu của niềng răng thẩm mỹ được xem là đau nhất trong niềng răng thẩm mỹ, khi mới sử dụng mắc cài, răng bỗng nhiên bị ảnh hưởng nên chưa thực sự thích ứng, có thể cảm có hiện tượng đau nhức và khó chịu. Nhưng chỉ sau vài tuần, các bạn sẽ cảm thấy quen dần và cảm giác này sẽ hết hoàn toàn, có thể lấy lại cảm giác ăn nhai tự tin và dễ chịu hoàn toàn. Vấn đề này không phải ai niềng răng cũng phải trải qua, sẽ có một vài trường hợp cảm thấy hơi nhạy cảm ở mức độ nhẹ, nhưng cũng có những người hoàn toàn không đau nhức gì. 

>>> Hình thức niềng răng trả góp cho người có điều kiện kinh tế thấp.

Khách hàng có thể hạn chế sự khó chịu nhỏ này bằng những phương pháp đơn giản là vệ sinh miệng bằng nước súc miệng hoặc nước muối ấm pha loãng hoặc thuốc tránh đau giống như khi nhức đầu cũng là một cách khiến cho khách hàng yên tâm hơn. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần hạn chế ăn những loại thực phẩm cứng là được.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget