Lí do nên niềng răng cho trẻ em

Thời điểm hiện tại các kỹ thuật chỉnh nha tối tân có thể trợ giúp người lớn trên 15 tuổi niềng răng nha khoa thành công, vậy có nên đeo niềng răng sớm hay không là câu hỏi được nhiều bậc phụ huynh đặt ra. Việc điều trị chỉnh nha quá sớm trong giai đoạn mọc răng sữa sẽ không tốt vì việc bố trí lại các răng trên cung hàm sẽ không giảm thiểu khỏi thực trạng bị lệch vị trí, khiến hiệu quả chỉnh nha không được cao. 

Lí do nên niềng răng cho trẻ em 

Dù là trẻ con hay người lớn cũng thiết yếu một hàm răng đều, đẹp và khỏe mạnh. Riêng con trẻ ở thời kì răng sữa chưa cần đến biện pháp sử dụng niềng răng thì cũng phải sử dụng một số biện pháp điều trị chỉnh nha nếu gặp thực trạng răng lệch lạc. Còn khi bắt đầu thay răng, cha mẹ nên lựa chọn trong số những công nghệ sau: niềng răng mắc cài kim loại , niềng răng mắc cài sứ , đeo niềng răng mắc cài tự động, sử dụng mắc cài nha khoa mắc cài mặt trong, niềng răng invisalign , niềng răng mặt trong suốt eCligner để niềng răng cho trẻ. 


Nếu cho các bé chỉnh nha niềng răng từ khi mới mở màn thay răng và chọn lọc niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt sẽ cho những ưu điểm đáng kể như: 

- Kết quả cao: thời điểm trẻ thay răng là khoảng thời gian răng và xương hàm đang vững mạnh nên việc di chuyển răng về đúng vị trí sẽ cho hiệu quả cao hơn và định hướng tăng trưởng răng hàm tốt hơn. 

- Ngăn chặn vấn đề răng lệch lạc: Nếu điều trị chỉnh nha sớm sẽ cho phép đơn giản hơn trong việc theo dõi và điều chỉnh kịp thời các tình trạng về răng, hàm, khớp cắn. đảm bảo được vệ sinh răng miệng, tiện lợi nhai khi ăn và uống và không biến đổi đến thẩm mỹ của gương mặt. 

- Hạn chế đau: điều trị sớm sẽ làm tránh cảm giác đau và khó chịu cho trẻ. Bên cạnh ấy, việc nắn chỉnh răng sẽ hỗ trợ cho xương hàm của trẻ phát triển bình thường mà không phải nhờ đến sự can thiệp khác, giảm thiểu xảy ra hiện tượng phức tạp, khó xử lý. 


- Bảo đảm tương lai sẽ có hàm răng đều, đẹp: Nếu sớm niềng răng cho trẻ em và nắn chỉnh răng, tương lai sẽ sở hữu được hàm răng chắc khỏe, đều đẹp như ý định. 

Niềng răng cho trẻ em không phải nhổ răng 

Ở trẻ nhỏ răng trẻ vẫn chưa mọc hết, đang trong giai đoạn phát triển. Khoảng trống trên xương hàm còn rộng nên việc bố trí, chỉnh sửa vị trí của răng sẽ đơn giản hơn. Bởi vậy mà chỉ định nhổ răng khi niềng răng cho trẻ hầu hết không xảy tới. 

Trong khi đó, người trưởng thành răng và xương hàm đã phát triển hoàn thiện. Nếu muốn khắc phục hiện tượng răng bị lệch lạc, khấp khểnh, mọc chen chúc,… bác sĩ nha khoa buộc phải chuẩn bị nhổ răng để nới rộng khoảng cách, trợ giúp việc sử dụng niềng đạt được kết quả như mong đợi. Bên cạnh đó, không phải vấn đề nào cũng cần phải tiến hành phải nhổ răng. Nếu thực trạng răng mọc không quá dày, các chuyên gia nha khoa sẽ cân nhắc để bảo tồn số lượng răng tối đa và chọn lọc các phương pháp để tránh phải nhổ răng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget