Có rủi ro gì khi niềng răng không mắc cài?

Bạn muốn niềng răng không mắc cài để trông thẩm mỹ hơn trong quá trình điều trị. Song, bạn lại lo lắng giải pháp này có hiệu quả và an toàn không? Vậy, hãy xem những chia sẻ sau đây của bác sĩ nhé. 

Niềng răng không mắc cài là một kĩ thuật chỉnh nha thế hệ tân tiến với 2 loại phổ biến là niềng răng không mắc cài clear aligner và invisalign. Bác sĩ nha khoa đem một loạt các khay niềng nhựa trong suốt với nhiều điểm tạo lực, để nắn chỉnh cũng như sửa đổi lại vị trí của răng trên cung hàm. Sau khi hoàn thành, khuôn răng sẽ trở nên thẳng hàng và đều đặn, khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. 

Có rủi ro gì khi niềng răng không mắc cài? 

Nếu nhìn tổng quát thì khí cụ niềng răng không mắc cài không hề gây hại cho sức khỏe cơ thể cũng như sức khỏe răng miệng của các bạn. Ngược lại, đây là 1 kĩ thuật chỉnh nha thẩm mỹ đang rất được ưa chuộng cho phép loại bỏ hoàn toàn hiện tượng răng bị lệch lạc khớp cắn như hô, móm, khập khểnh, hở kẽ, chen chúc, xô lệch… 

Nhưng, hiệu quả và độ an toàn của kỹ thuật niềng răng không mắc cài còn tùy thuộc vào chất lượng của trung tâm nha khoa mà bạn sẽ chọn lựa. 

Nếu chẳng may bạn chọn trúng những địa chỉ nha khoa không chất lượng, có tay nghề non kém và ít kinh nghiệm, trang máy móc thiết bị không đủ để trợ giúp chuyên gia trong liệu trình điều trị thì ca chỉnh nha cực dễ bị áp dụng sai quy trình, sai kĩ thuật. 


Kết quả, các bạn sẽ phải gánh chịu rất nhiều tai hại khôn lường khi chỉnh nha niềng răng – điều trị chỉnh nha sai kĩ thuật, chẳng hạn: gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm (sâu răng, viêm lợi, viêm tủy…), gương mặt bị lệch lạc, răng lung lay cũng như rụng hàng loạt, dẫn đến bệnh mỏi cơ nhai và viêm khớp thái dương hàm… 

Thành ra, phải lưu tâm nhiều đến vấn đề chọn nha khoa để ca niềng răng sẽ luôn diễn ra đúng kĩ thuật và đúng cùng kế hoạch đã định, bảo đảm an toàn cho bạn trong suốt liệu trình điều trị. 

Vấn đề chăm sóc răng miệng đúng cách cũng có vai trò quan trọng để đạt hiệu quả sau khi chỉnh nha niềng răng, nhất thiết cần phải chú ý vệ sinh tốt cũng như kỹ càng hơn trước. 

Đánh răng sạch sẽ sau ăn cũng như trước khi đi ngủ. Trong thời gian niềng răng, chúng ta cũng có thể phải dùng đến các biện pháp giúp giảm đau như súc miệng nước muối ấm, dùng thuộc kháng sinh theo toa của chuyên gia nha khoa. Thông thường khi niềng răng không mắc cài, bạn ít chịu đau đớn và rủi ro hơn so với niềng răng mắc cài.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget