Những nguyên nhân răng bị mẻ và cách khắc phục

Cuộc sống hiện đại, nhu cầu của mọi người ngày càng hướng đến cái đẹp. Do vậy, khi răng bị mẻ, vỡ khiến nhiều người lo âu, mất ăn mất ngủ vì tình trạng này vừa làm giảm khả năng ăn nhai vừa làm mất thẩm mỹ. Có rất nhiều nguyên nhân khiến răng bị mẻ vỡ, bạn có thể tham khảo dưới đây.

Theo tư vấn của các y bác sĩ nha khoa , nguyên nhân răng bị mẻ có thể chia thành 2 loại là nguyên nhân bên trong và nguyên nhân bên ngoài:

Những nguyên nhân răng bị mẻ

- Nguyên nhân bên trong: Canxi chính là thành phần cơ bản giúp cho phần men răng chắc khỏe, phản ứng linh hoạt nhất với các tác động bên ngoài. Nếu răng khách hàng bị thiếu canxi thì lâu dần sẽ khiến răng yếu dần đi, dễ bị mẻ vỡ.


- Nguyên nhân bên ngoài: các tác nhân có thể gây răng bị mẻ vỡ là do bị tai nạn, hay bệnh nghiến răng kéo dài.

Cách khắc phục răng bị mẻ, vỡ

Một khi răng trong miệng đã bị mẻ vỡ rồi, không trám lại được, lúc đó bạn nên tìm kiếm công nghệ phục hình răng càng sớm càng tốt. Thế thì có nên bọc răng sứ không? Làm răng sứ là kỹ thuật hiệu quả nhất nên triển khai để sửa đổi hiện tượng răng mẻ dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào đi chăng nữa. Răng sứ có độ chịu lực rất cao nên có khả năng che chắn và ôm gọn cả thân răng thật nên cho dù khách hàng ăn nhai mạnh thì răng thật bên trong cũng không bị ảnh hưởng. Mão sứ được coi như lớp áo giáp bên ngoài bảo vệ cho răng thật bên trong.


Nếu khách hàng chăm sóc răng miệng tốt thì độ bền răng sứ rất cao. So với biện pháp trám răng thì rõ ràng bọc răng sứ là cách phục hồi răng mẻ hoàn hảo hơn nhiều, giúp mọi người ăn nhai tốt như răng thật. Để phòng tránh răng sứ bị mẻ, cách tốt nhất là các bạn nên tránh cắn các thức ăn quá cứng và cần có chế độ chăm sóc răng miệng phù hợp nhé.

Bài viết khách hàng có thể xem: bọc răng sứ có tốt không

Với trang thiết bị tối tân, đội ngũ nha sĩ giỏi của trung tâm nha khoa Đăng Lưu, chắc hẳn đây là địa chỉ nha khoa chất lượng mà bạn nên lựa chọn. Hãy ghé ngay nha khoa Đăng Lưu để được bác sĩ tư vấn miễn phí nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget