Có nên nhổ răng khôn khi đang mang thai?

Khi đang trong thời kì mang thai, chẳng may bị mọc răng khôn. Bạn sẽ làm gì? có nên nhổ răng khôn hay không? Những chú ý sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Độ tuổi từ 18 – 25 tuổi là giai đoạn hoàn hảo để nhổ răng khôn bởi lúc này răng khôn chỉ mới hình thành được 2/3 chân răng. Trên 35 tuổi, nhổ răng khôn sẽ gặp rất nhiều khó khăn hơn do tế bào xương đã cứng chắc lại nhiều và quá trình lành thương cũng sẽ kéo dài hơn. Vì vậy, khi răng khách hàng có những vấn đề sau thì nhổ răng là dịch vụ cần được áp dụng sớm:

- Nhổ răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức và ảnh hưởng đến chiếc răng bên cạnh.


- Răng khôn mọc bình thường nhưng phía hàm đối diện không có cái răng hàm tương ứng cũng nên thực hiện nhổ bỏ để hạn chế hiện tượng dấu hiệu và triệu chứng mọc răng khôn quá dài gây mất tính thẩm mỹ và tạo bậc thang giữa răng khôn bằng chiếc răng bên cạnh, gây nhồi nhét đồ ăn, lở loét lợi hàm đối diện.

- Răng khôn mắc những tiền sử bệnh răng miệng cũng được khuyến cáo nhổ bỏ để hạn chế gây ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh.

Có nên nhổ răng khôn khi đang mang thai?

Khi răng khôn của khách hàng gặp phải những biến chứng bất thường thì nên thực hiện nhổ bỏ càng sớm càng tốt. Nhưng với trường hợp đang mang thai thì cần cân nhắc cẩn thận.
Do bởi, việc nhổ răng khôn khi mang thai và sau sinh đều có khả năng gây tổn hại sức khỏe cho mẹ và con. 


Bạn cũng không nên tùy tiện dùng những loại thuốc giảm đau mà không có sự tư vấn của chuyên gia nha khoa.

Để giảm trừ các cơn đau và sưng tấy do răng khôn gây ra, khách hàng hãy súc miệng thường xuyên bằng nước muối sinh lý hoặc ứng dụng một số phương pháp tự nhiên chữa đau răng như dùng gừng, tỏi, chườm đá,… Tuy nhiên, việc vệ sinh răng miệng kỹ cũng là điều chúng ta cần lưu tâm.

Nhổ răng khôn nếu muốn được áp dụng thì tốt nhất khách hàng nên đợi sau qua 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Sẽ không có tình trạng gì nếu bạn tìm đến trung tâm nha khoa uy tín có những chuyên gia nha khoa lành nghề để nhổ răng khôn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget