Tác hại của răng khôn, bạn nên biết

Răng khôn cần được chú ý hơn những loại răng thông thường vì chúng có thể mọc sai vị trí gây ra nhiều tổn thương đến cung hàm, các răng bên cạnh cũng như sức khỏe của mỗi người. 

Thông thường hàm răng của mỗi người chỉ có 28 cái răng đủ để thực hiện chức năng nhai, còn 4 cái răng mọc sau cùng đó chính là răng khôn. Răng khôn là răng cối thứ ba trong hàm và mọc trễ nhất, thường dòng răng này mọc trong độ tuổi từ 18 tới 25. Tỉ lệ mọc răng khôn ngầm hay mọc chệch chiếm đa số, thành ra nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời thì rất dễ gây vấn đề đau nhức hay viêm lợi… bởi các loại răng này ở sâu bên trong hàm cùng với đó rất khó với mục đích làm cho vệ sinh.

Tác hại của răng khôn, bạn nên biết

Đau nhức là tình trạng hay thường gặp nhất mỗi khi mọc răng khôn. Răng khôn mọc chệch, mọc ngầm khiến bệnh nhân nhận thấy đau nhức, sưng trong miệng và không thể nhai thức ăn. Vấn đề viêm nhiễm kéo dài mà không có bất kỳ sự can thiệp nào của nha sĩ sẽ làm phá hủy xương xung quanh mẫu răng này cùng với đó các răng lân cận khác. tình trạng sâu răng cũng diễn ra bởi vì cái răng này cực khó làm vệ sinh.

Các trường hợp răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm gây ra những rủi ro không dễ chịu ở bệnh nhân như đau, viêm sưng, ê buốt … bệnh nhân nên đến các trung tâm nha khoa với mục đích thăm khám và dùng nhiều phương pháp nhổ răng khôn.


Răng khôn mọc chệch, không tham dự vào việc dùng chức năng ăn, dẫn đến không dễ lúc khiến vệ sinh răng miệng. Trong hiện tượng này, răng khôn không dùng chức năng nhai của mình, nó có khả năng coi là 1 cái răng dư thừa do đó mà phải nhổ răng khôn.

Theo Đánh giá của 1 số quý khách trong ngành nghề, thì việc nhổ ngừa răng khôn hàm dưới mọc lệch hoặc mọc ngầm sẽ tạo điều kiện cho người mắc bệnh tránh khỏi các đau nhức về sau khi đồng thời cũng thuận lợi hơn trong việc điều trị. 

Lúc đến trung tâm nha khoa thăm khám răng, người bệnh sẽ được bác sĩ thực hiện chụp phim X-quang răng để xác định vị trí của răng khôn và các vùng lân cận, từ đó lên kế hoạch nhổ răng chính xác và an toàn nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget