Cười hở lợi, mọi điều mọi người nên biết

Khuyết điểm cười hở nướu không chỉ khiến chúng ta mặc cảm mà nó còn thể hiện nhân tướng học xấu, báo trước 1 tương lai không mấy khả dĩ, nhất là đối với khách hàng là phụ nữ. Vậy người bị cười hở lợi do nguyên nhân gì? Có những cách chữa cười hở lợi nào?

Nguyên nhân gây cười hở lợi

Cười hở nướu là trường hợp lúc cười, khoảng cách giữa môi trên cũng như phần đầu nướu (phần nướu tiếp xúc với răng) lớn hơn 3mm, làm cho lợi bị lộ và gây mất thẩm mỹ. Cười hở lợi có thể do một số nguyên do gây ra. Để điều trị tốt dứt điểm, bạn cần được thăm khám kĩ càng. Về cơ bản, có 4 nguyên nhân cười bị lộ nướu như sau:

- Cười hở lợi do lợi:

Đó là khi lợi phát triển quá mức dẫn tới phì đại hoặc do lợi bị tụt, lợi dài ra, viêm lợi khiến cho lợi sưng phồng… Chúng làm nướu bị lộ khi khách hàng nở nụ cười, tùy vào tính phát triển của nướu mà khách hàng bị cười bị lộ nướu nặng hay nhẹ.


- Cười hở lợi do răng:

Đây là 1 trong các nguyên nhân quan trọng khiến khách hàng bị cười hở lợi. Có thể vì chiều dài răng quá ngắn, quá nhỏ khiến cho nướu càng bị lộ rõ hơn, cho dù nướu phát triển bình thường. Bên cạnh đấy, vấn đề răng hô, khấp khểnh ở hàm trên khiến môi bị trồi lên, không giấu được nướu dẫn đến cười hở nướu.

- Cười hở lợi do xương hàm:

Khi khung xương hàm phát triển quá mức về phía trước, gây cần vấn đề vẩu hàm thì bệnh nhân sẽ bị cười hở nướu. Tình trạng này làm nướu bị lộ rõ hơn so nhờ bình thường.

- Cười hở lợi do cơ môi:

Đó là khi cơ vành môi trên thường kéo theo chiều dọc khiến lúc bạn cười, môi kéo lên trên quá mức, khiến cho nướu bị hở, cười càng lớn, càng dễ chịu thì lợi càng lộ rõ.

Cười hở lợi và cách chữa trị

Đấy là chữa cười hở lợi với cách phẫu thuật và không phẫu thuật.

Hiện tượng cười hở nướu vì môi và bởi răng, được điều trị bằng phương cách không giải phẫu. Chỉ cần tiêm thuốc để giảm cường lực cơ môi trên và nắn chỉnh răng, trường hợp cười lộ rõ lợi sẽ được giải quyết. Tìm hiểu thông tin về phương pháp niềng răng bằng sứ tiên tiến.

Các bước tiêm thuốc chỉ mất 30 phút, không nên gây mê, không đau, không chảy máu. đến từ 3 – 6 tháng, chúng ta phải tiêm lại 1 lần để duy trì. Phương pháp khắc phục cười hở lợi với điều trị kéo dài hơn, nhưng duy trì hiệu quả vĩnh viễn.


Đối với chữa trị cười hở lợi bằng phẫu thuật nha khoa, sẽ cần dùng gây tê ở chỗ. Kế tiếp, chuyên gia sẽ cắt 1 phần nhóm cơ nâng môi trên để khi cười, môi kéo sang 2 bên là chính, khắc phục được cười hở nướu.

Phẫu thuật cười bị lộ nướu đạt hiệu quả nhanh chóng chỉ nhờ 2-3 giờ thực hiện, không để lại sẹo, không hề hậu quả cũng như duy trì tốt lâu dài. Chúng ta cũng có thể chọn lựa cách giải phẫu tạo viền môi giúp hiệu quả đạt được ổn định hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget