Những phương pháp có thể áp dụng chỉnh nha hàm dưới

Niềng răng thẩm mỹ tiến hành cho những vấn đề răng sai lệch để nắn chỉnh lại răng đều đẹp. Quá trình này phải bảo đảm sao cho cả 2 hàm đều cân xứng, tạo khớp cắn chuẩn nhất. Bởi thế, kỹ thuật này thường tiến hành cho cả 2 hàm. Tuy nhiên vẫn có thể tiến hành được khi chỉ phải niềng răng hàm dưới, miễn sao đáp ứng rất nhiều những đòi hỏi cần thiết để khi kết thúc điều trị hàm răng sẽ đạt độ thẩm mỹ tối đa. 

Các phương cách tiến hành niềng răng hàm dưới 

Các phương pháp chỉnh nha nói chung, chỉnh nha cho hàm dưới nói riêng ở thời điểm hiện tại là rất đa dạng. Trong đó có thể kể đến những giải pháp căn bản sau: 

- Giải pháp niềng răng kim loại 

Niềng răng mắc cài kim loại là dạng thức niềng răng căn bản nhất hiện nay. Những mắc cài đi kèm dây cung được lắp trên bề mặt răng, thông qua chỉnh, tạo lực di chuyển những răng về vị trí mong ước. Mắc cài kim loại cho hiệu quả cao, tiến hành tốt cho các ca không dễ như răng mọc ngầm, răng mọc xô lệch, sai khớp cắn nặng với mức giá đầu tư phù hợp. 


- Giải pháp niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ 

Tương tự như niềng răng mắc cài kim loại thế niềng răng sứ có tính thẩm mỹ cao hơn hẳn. Với sự tiến bộ của kĩ thuật niềng răng, những mắc cài niềng răng sứ giờ đây nhỏ gọn hơn cũng như thích ứng cao với răng người bệnh. 

- Giải pháp niềng răng mặt trong 

Trong trường hợp chỉ niềng răng hàm dưới thì niềng răng mặt trong cũng là một trong các chọn được ưa chuộng. Mắc cài được gắn vào bề mặt răng phía trong nên khi nhìn vào người khác khó phát hiện 1 người đang mang niềng mắc cài trong. Tuy nhiên, hình thức này cũng có những nhược điểm. Với những người có cơ địa nhạy cảm, việc mắc cài cọ xát với lưỡi dễ gây đỏ, đau ở phần đầu lưỡi. 


Khi triển khai quy trình niềng răng hàm dưới thì việc chỉnh lực kéo, kiểm soát sự dịch chuyển của răng là yếu tố quan trọng. Trong nhiều trường hợp răng có thể xê dịch sai lệch, mọc quặp vào trong làm cho hóp do các bước chỉnh sửa răng không đạt tính xác thực cao. Vì vậy, để niềng răng đạt kết quả cao cần chú ý tới các yếu tố sau: 

- Đội ngũ y bác sĩ nha khoa tiến hành niềng răng vẩu hàm dưới cho khách hàng phải sở hữu kinh nghiệm chuyên môn vững vàng, có nhiều kinh nghiệm. 

- Người bệnh phải được thăm khám, xác định lí do hô hàm dưới ngay từ ban đầu. 

- Các bước niềng răng nha khoa vẩu hàm dưới phải sở hữu sự tương trợ của những trang thiết bị tiên tiến, đưa ra những thông số chi tiết về lực kéo của công cụ, giả định sự dịch chuyển của răng và kết quả đem đến ở từng thời kì.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget