Những vật dụng chăm sóc răng cần thiết trong quá trình niềng răng

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng trong thời kỳ niềng răng nha khoa thì cách chăm sóc răng sau khi niềng phải được quan tâm lưu ý. Và sự trợ giúp của những công cụ vệ sinh răng miệng là không thể thiếu. Cùng chúng tôi tìm hiểu các công cụ chăm sóc răng miệng mà chúng ta nhất định phải có trong quá trình niềng răng nhé.

Niềng răng là cách chỉnh răng không đều được rất nhiều người lựa chọn để cải thiện vấn đề vẩu, móm, răng khấp khểnh, sai khớp cắn… Thời gian niềng răng thường kéo dài từ 18-24 tháng tùy theo vấn đề răng miệng. Đây là thời gian cần thiết giúp răng chuyển dịch cũng như cố định vững chắc trên khung hàm. 

Trong suốt quy trình niềng răng, bạn cần có chế mức độ ăn uống và chăm sóc răng hợp lý để không khiến ảnh hưởng đến két quả niềng răng nha khoa. Sử dụng bàn chải lông mềm, bàn chải kẽ răng cũng như chỉ nha khoa để làm sạch răng toàn diện. 

Những vật dụng chăm sóc răng cần thiết trong quá trình niềng răng 

- Đánh răng bằng bàn chải lông mềm 

Dùng cụ bàn chải lông mềm là trợ thủ đắc lực cho bạn trong thời gian niềng răng. Chúng sẽ nhẹ nhàng chải sạch bề mặt răng mà không tác động đến mắc cài. Triển khai thao tác chải răng đúng chuẩn như để bàn chải nghiêng 45 tính, hướng chải tròn đều, nhẹ nhàng, dùng lực vừa phải, không chải răng ít hơn 1 phút và vượt quá 3 phút. 


- Sử dụng bàn chải kẽ răng 

Đây là vật dụng mà người niềng răng nhất định cần có. Bàn chải kẽ răng thường sở hữu thiết kế nét lưỡi liềm, đầu tròn gắn các lông cứng xung quanh cho phép thuận lợi cho việc bàn chải luồn vào trong những kẽ răng cũng như kẽ mắc cài. Bàn chải kẽ sẽ khiến cho sạch triệt để những khu vực mà bàn chải thường không thể làm cho sạch. Qua đấy hạn chế tối đa trường hợp thức ăn vướng vào mắc cài và tạo điều kiện cho vi khuẩn cư trú. 

- Sử dụng chỉ nha khoa 

Chỉ nha khoa được thiết kế nhỏ cũng như dai có thể luồn vào những kẽ nhỏ ở mắc cài, răng, giữa răng cũng như mắc cài để lấy đi món ăn, mảng bám cũng như hạn chế tối đa sự dạng thành vôi răng. 


Chỉ nha khoa thường được tẩm các chất kháng vi sinh vật cũng như ức chế sự lên men của thực phẩm dư thừa trong khoang miệng bởi thế chúng là một trong các vật dụng khiến sạch răng hiệu quả được nha sĩ đặc trưng khuyên triển khai. 

>>> Xem tham khảo thêm niềng răng hàm dưới có chỉnh răng đều đăn được không?

- Dùng nước súc miệng 

Bước cuối cũng như giúp hoàn tất tiến trình làm cho sạch răng miệng chính là sử dụng nước súc miệng. Nước súc miệng sẽ nhẹ nhàng cuốn trôi những đồ ăn và vi khuẩn còn sót lại trong khoang miệng một giải pháp hoàn hảo. Hãy dùng những loại nước súc miệng chứa ít cồn. Nếu như bạn không quen sử dụng nước súc miệng các bạn có thể sử dụng nước muối pha loãng, ấm để vệ sinh răng miệng.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget