Giới thiệu những dụng cụ vệ sinh nên có khi niềng răng

Khi niềng răng, việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng ảnh hưởng một phần đến tiến tình niềng răng của bạn. Để có thể áp dụng tốt công tác vệ sinh răng miệng, mọi người không thể thiếu những dụ cụ sau đây. 

Dụng cụ thứ nhất là Bàn chải lông mềm 

Dù có mang niềng răng thẩm mỹ hay không, bạn vẫn cần đánh răng đều đặn 3 lần/ngày. Việc đánh răng sẽ giúp loại bỏ hết thực phẩm thừa, phòng ngừa hình thành mảng bám, không cho vi khuẩn có cơ hội sinh sôi nảy nở, gây viêm nhiễm răng miệng. 

Khi sử dụng niềng răng, để giảm tác động, giảm gãy vỡ khí cụ cũng như phòng ngừa chấn thương nhẹ phần nướu và răng, mọi người cần chọn những chiếc bàn chải cao cấp có lông mềm mại. Ngoài ra, khi mua bàn chải, hãy tìm những loại có hình dạng, kích thước vừa vặn với khoang miệng. Như vậy răng sẽ được làm sạch đơn giản hơn, đồng thời mang lại cảm giác an toàn, thoải mái. 


Có một chú ý nhỏ đó là khi đánh răng, các mọi người cũng cần thao tác nhẹ nhàng, tránh để bàn chải vướng vào các mắc cài hoặc dây cung, tránh làm vỡ các khí cụ chỉnh nha. 

>>> Thông thường việc niềng răng bao nhiêu tiền, phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Dụng cụ thứ hai là bàn chải lưỡi 

Mặc dù chưa được rộng rãi người chú trọng và sử dụng nhưng bàn chải lưỡi lại là dụng cụ đóng vai trò quan trọng trong công tác vệ sinh răng miệng. Lưỡi của chúng ta có không ít cặn thực phẩm bám vào, Do vậy phát sinh phổ biến vi khuẩn gây bệnh mà việc đánh răng và súc miệng thông thường không thể loại bỏ hết được. 

Bởi vậy, mỗi lần đánh răng, hãy dùng bàn chải lưỡi đánh sạch vi khuẩn, mảng bám trên lưỡi để ngăn ngừa hôi miệng, sâu răng, viêm nhiễm, nha chu… 

Dụng cụ thứ ba là chỉ tơ trung tâm nha khoa 

Với thiết kế dẻo dai, chắc chắn trên kích thước nhỏ, chỉ tơ trung tâm nha khoa uy tín giúp chúng ta loại bỏ thực phẩm thừa mắc ở những kẽ răng, giữa những rãnh mắc cài hoặc dây cung cực đơn giản. Việc làm này không hề tốn rộng rãi giai đoạn, công sức nên các y bác sĩ khuyên mọi người cần làm sạch răng với chỉ tơ địa chỉ nha khoa 2 lần/ngày để đảm bảo tình trạng sức khỏe răng miệng, gia tăng hiệu quả niềng răng. 

Dụng cụ thứ tư là nước súc miệng 

Sau khi thực hiện hết các thao tác với những dụng cụ làm sạch răng niềng kể trên, mọi người đừng quên thực hiện nước súc miệng để khoang miệng sạch sẽ, thơm tho hơn. Trên thị trường hiện có nhiều loại nước súc miệng với thành phần an toàn và thoải mái cho răng niềng như: Listerine, Ortho Kin, Colgate… Bạn có thể tùy chọn một loại thích hợp với mình nhất để ứng dụng hàng ngày. 

>>> Lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại nếu răng bị hô móm.

Sau khi niềng răng thẩm mỹ, hãy nhớ sắp đặt gần như các dụng cụ kể trên để bảo vệ răng miệng khỏe mạnh, rút ngắn quá trình và gia tăng hiệu quả chỉnh nha bạn nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget