Những trường hợp không nên niềng răng kim loại

Niềng răng mắc cài inox trợ giúp nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm nhờ vào hệ thống mắc cài và dây cung, mang đến cho mọi người tác dụng niềng răng thẩm mỹ tối ưu nhất, kể cả những trường hợp răng bị lệch lạc nhiều. Tuy nhiên cũng có những trường hợp không nên niềng răng kim loại. Mọi người tham khảo ở bài viết sau nhé. 

Những chiếc mắc cài bằng kim loại của bạn sẽ được gắn lên bề mặt răng sau khi bác sĩ đã lên phác đồ trị liệu cho khách hàng và xác định được hướng di chuyển của răng về vị trí ý muốn. Hệ thống tạo ra lực để tác động di chuyển các răng không chỉ có mắc cài bằng kim loại, mà còn nhờ sự hỗ trợ của dây thun, dây khung. 


Trong suốt quá trình trị liệu bạn sẽ có những lần hẹn định kỳ để bác sĩ tăng lực kéo lên hệ thống mắc cài, từ đó trợ giúp di chuyển răng dần dần về đúng vị trí. Chỉnh nha bằng mắc cài kim loại có thời gian trị liệu kéo dài từ 18 – 24 tháng, thời gian này còn dựa vào vào tình trạng răng miệng của khách hàng như thế nào. 

Kỹ thuật này sẽ giúp bạn lấy lại nét đẹp cho hàm răng. Bên cạnh đó, niềng răng mắc cài kim loại còn khôi phục được khớp cắn, trợ giúp chức năng ăn nhai thuận tiên hơn, và khuôn mặt trở nên hài hòa hơn. 

Những trường hợp không nên niềng răng kim loại 

Niềng răng chỉnh nha mặc dù là phương pháp niềng răng chỉnh nha thẩm mỹ và hiện đại trợ giúp can thiệp và khắc phục các khiếm khuyết răng hô, móm, thưa, lệch lạc… Ngoài ra không phải ai cũng có thể niềng răng cũng như đeo mắc cài inox. 

Một số tình trạng, bác sĩ nha khoa khuyên khách hàng không nên niềng răng: 

- Trường hợp răng và xương hàm quá yếu: Trong vấn đề, răng và xương hàm của khách hàng không cứng chắc do các bệnh lý về răng như viêm nha chu… thì bác sĩ sẽ cân nhắc trường hợp này. Vì khi răng và xương hàm yếu sẽ không chịu được lực siết để di chuyển răng trên cung hàm; răng rất dễ bị lung lay, nguy cơ mất răng là rất cao; hoặc những đau đớn, khó chịu là rất cao... Vì thế, để đảm bảo một ca chỉnh nha cũng như niềng răng mắc cài kim loại thoải mái và an toàn bạn cần phải bảo đảm tình trạng răng miệng săn chắc. 


- Trường hợp bọc sứ hoặc trồng răng giả: Trong những tình trạng, khách hàng đã từng bọc răng sứ hoặc nhổ răng quá nhiều (hơn 2 cái) rất khó áp dụng kéo chỉnh sửa răng. 

>>> Dựa vào những tiêu chí nào để có thể lựa chọn được địa chỉ niềng răng ở đâu tốt, an toàn.

- Trường hợp những người mắc bệnh tiểu đường, bệnh về máu: Đối với những người đang mắc các bệnh lý body toàn thân như động kinh, tâm thần, tim mạch nặng, đái tháo đường, ung thư máu, máu khó đông… thì không thể niềng răng chỉnh nha. Vì niềng răng cho người lớn tuổi cần phải nhổ răng, nếu trong những trường hợp bị các trường hợp về máu khó đông thì rất nguy hiểm. Chính vì thế, so sánh giữa vấn đề tình trạng sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng, chuyên gia nha khoa vẫn ưu tiên đảm bảo tình trạng sức khỏe của bạn hơn. 

- Trường hợp bệnh nhân dị ứng với kim loại: Do giải pháp niềng răng kim loại có hệ thống mắc cài và dây cung gắn chặt trên răng. Những mắc cài này được làm bằng hợp kim không gỉ. Thông thường niềng răng sẽ rất an toàn và thoải mái cho cơ địa. Ngoài ra với những người có tiền sứ bị dị ứng với các thành phần kim loại thì nên xem xét lựa chọn sử dụng mắc cài inox để niềng răng thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget