Tìm tòi ưu và nhược điểm của mắc cài inox

Các loại mắc cài niềng răng thẩm mỹ là trong số những khía cạnh cần thiết trong quá trình niềng răng thẩm mỹ. Việc biết được đặc điểm, tính năng của từng loại sẽ trợ giúp bệnh nhân đưa ra được sự chọn lựa thích hợp với mình, từ đó mang đến hiệu quả niềng răng cao nhất. 

Khí cụ chỉnh nha cố định thường được sử dụng khi răng của người bị bệnh cần được di chuyển nhiều. Niềng răng chỉnh nha cố định mắc cài kim loại là loại chỉnh nha phổ biến nhất. 

Khí cụ niềng này bao gồm những miếng nhỏ bằng kim loại hoặc sứ gọi là mắc cài được gắn chặt vào mỗi răng. Trong một vài tình trạng, những miếng kim loại vòng tròn được gọi là band được đặt ở những răng hàm phía trong cùng. 

>>> Hiện nay để tìm kiếm địa chỉ niềng răng ở đâu tốt không phải dễ dàng, khách hàng nên tìm hiểu, cân nhắc kỹ lưỡng.

Sau đó, những miếng mắc cài này được gắn vào một dây kim loại mỏng gọi là dây cung. Dây cung được giữ tại vị trí nhờ các vòng chun hoặc sợi kim loại mỏng gọi là chỉ thép. bây giờ có khá nhiều lựa chọn về màu sắc cho dây chun để giúp khách hàng có không ít lựa chọn thẩm mỹ hơn trong giai đoạn đeo mắc cài. Sau đó mắc cài sẽ được điều chỉnh liên tiếp mỗi tháng hoặc mỗi 2 tháng để có thể nắn thẳng răng và thay đổi khớp cắn về đúng vị trí. 

Tìm tòi ưu và nhược điểm của mắc cài inox 

* Xét về ưu điểm 

Tuy phương pháp này không có tính thẩm mỹ cao bằng các loại niềng răng thẩm mỹ khác nhưng chúng vẫn sở hữu những ưu điểm sau: 

- Ngân sách chi tiêu hợp lý, vừa với chi phí của phần nhiều mức thu nhập của người Việt Nam. 

- Mắc cài bằng inox được làm từ chất liệu Inox không gỉ, có độ bền tương đối cao và giúp cho các răng lệch lạc di chuyển đúng hướng một cách nhanh hơn nhờ lực kéo mạnh và có sự tương thích tốt. 

- Thời gian tái khám chỉ 1 tháng/ 1 lần 

* Xét về nhược điểm 

Nhược điểm của niềng răng mắc cài kim loại bao gồm: 

- Khí cụ niềng răng inox xấu xí, cồng kềnh: Các mắc cài và dây cung được thiết kế từ inox hoặc thép không gỉ, khi gắn lên sẽ khiến hàm răng thiếu tính thẩm mỹ trong thời gian niềng. Bởi vậy, công nghệ này thích hợp nhất với đối tượng bệnh nhân là con nít và những người ưu tiên về giá thành mà không quan tâm đến tính thẩm mỹ. 


- Gây khó chịu cho người đeo: Do các thiết kế mắc cài và dây cung được gắn cố định trên răng, nên quá trình đầu có thể các bạn sẽ cảm thấy bị vướng víu trong hàm và khiến khách hàng khó chịu khi nói chuyện. Nhưng bạn yên tâm, chỉ sau vài ngày các bạn sẽ quen với cảm giác này và không còn cảm thấy khó chịu nữa. 

- Dễ bị tình trạng bung sút mắc cài: Mắc cài cố định sẽ dễ gây rủi ro sợi thun sẽ bung sút và bị lỏng ra trong giai đoạn niềng răng. Không chỉ thế, bạn còn tốn quá trình để tái khám nhờ sự trợ giúp của chuyên gia nha khoa để điều khiển dây cung và thay dây thun mới. 

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget