Có những cách trồng răng cửa nào?

Răng cửa nằm ở vị trí “mặt tiền” trên khuôn hàm, ảnh hưởng nhiều đến nét mặt, khả năng phát âm và vấn đề ăn uống hằng ngày của mỗi quý khách hàng. Có nhiều lý do dẫn tới mất răng cửa, vậy có những cách trồng răng cửa nào phù hợp? 

Để phục hình răng cửa một cách hiệu quả, các bác sĩ cần tùy thuộc vào bệnh lý mất răng là gì để chọn phương pháp phục hình hiệu quả nhất cho từng trường hợp. Những tình huống mất răng thường gặp như sau: 

– Trường hợp mất 1 răng cửa 

– Trường hợp mất 2 đến 3 răng cửa liền hoặc không liền nhau 

- Trường hợp mất 4 răng cửa liền nhau 

Có những cách trồng răng cửa nào? 

Có hai kỹ thuật để cấy ghép răng Implant vùng răng cửa là làm cầu răng sứ và cấy ghép Implant. 

Để làm cầu răng sứ, thông thường bạn sẽ được yêu cầu phải mài 2 răng thật kế cận răng mất, sau đó bác sĩ sẽ cho một trụ cầu gồm 3 răng cửa để gắn lên trên. Vì răng sứ được lấy chuẩn màu cùng với men răng thật bởi thế bạn không lo bị lộ. Mặc dù vậy kỹ thuật chữa trị gãy răng cửa này lại tiềm tàng khá phổ biến rủi ro: xâm lấn men cùng với cấu trúc răng thật bị mài, dễ dẫn tới khả năng mất thêm răng. Xem tham khảo thêm trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền.

Chưa kể, sau đó 1 thời gian khung xương hàm tiêu đi bởi vì cầu răng sứ chỉ phục hình được phần thân răng chứ không có chân răng. Lúc đó, nướu sẽ bị teo xuống và lộ ra khoảng trống cực mất thẩm mỹ và có khi phải làm lại một cái răng khác. 


Hiện giờ, trong Nha khoa có cách thức trồng răng cửa với cấy ghép Implant được xem là hiệu quả, chỉ thực hiện 1 lần độc nhất. Đây là công nghệ cấy ghép răng Implant nhờ việc đặt trụ Titanium giúp thay thế chân răng đã mất. Sau đó bác sĩ thẩm mỹ sẽ phục hình phần thân răng sứ lên trên 1 kỹ thuật kiên cố, tạo thành một dòng răng có cấu tạo hoàn chỉnh gần tương đồng răng thật. Cấy ghép răng Implant có thể vận dụng cho mọi trường hợp bị mất răng, trong đấy có răng cửa. 

Điểm cộng cho giải pháp này là bạn hoàn toàn ăn nhai, cười nói thoải mái mà không phải lo lắng về hiện tượng tiêu xương hàm. 

Thế nhưng trồng implant cho răng cửa vẫn còn tồn tại khiếm khuyết là chi phí tương đối cao so với bọc răng sứ cũng như hàm giả tháo lắp và không phải lúc nào cũng có thể phục hình trồng răng implant, mọi người cần lựa chọn nơi cấy ghép răng implant ở đâu tốt để trồng răng an toàn, hiệu quả. Điều kiện là mọi người phải có vấn đề sức khỏe toàn thân tốt, xương hàm đủ dày, đủ kích thước,… thì mới triển khai hiệu quả được.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget