Các giai đoạn chính của quy trình niềng răng invisalign

Nhờ vẻ ngoài trong suốt khó nhận biết nên khay niềng răng Invisalign phù hợp với người lớn và thanh thiếu niên lớn tuổi, những đối tượng khách hàng có thể cảm thấy tự ti về việc đeo mắc cài trên răng. 

Invisalign là một sự thay thế hiệu quả cho niềng răng mắc cài, có thể điều trị cho các trường hợp từ đơn giản đến phức tạp. Phương pháp này sử dụng khay niềng để chỉnh răng, về mục đích thì giống với mắc cài như cơ chế hoạt động thì theo một phương thức hoàn toàn mới. 

Các giai đoạn chính của quy trình niềng răng invisalign 

Mỗi bệnh nhân có tình trạng khác nhau nên tùy trường hợp mà bác sĩ có kế hoạch điều trị sao cho phù hợp. Nhìn chung quy trình niềng răng không mắc cài invisalign có 3 giai đoạn chính như sau: 

Giai đoạn 1: Tư vấn & Kiểm tra lâm sàng 

Ở giai đoạn này bác sĩ sẽ trao đổi với khách hàng nhu cầu và mong muốn điều trị răng như thế nào. Bác sĩ cũng sẽ kiểm tra xem khách hàng có đủ điều kiện để niềng răng invisalign hay không bằng cách chụp X-quang, quét và chụp ảnh răng, lấy dấu hàm,… Sau đó sẽ sắp xếp thời gian và kế hoạch điều trị phù hợp. Đồng thời cũng ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ tư vấn chi phí cụ thể cho khách hàng biết. 

Giai đoạn 2: Giao khay niềng, hướng dẫn khách hàng đeo khay và hẹn lịch tái khám 

Một bộ khay niềng răng sẽ được giao cho khách hàng và bác sĩ cũng hướng dẫn cho bạn biết cách đeo niềng và tháo niềng để có thể tự thực hiện tại nhà. 

Trong vài ngày đầu khi mới dùng khay niềng invisalign, bạn có thể nhận thấy sự thay đổi khi phát âm, đó là do chưa quen với thiết bị này trong miệng. Bạn sẽ nói lại bình thường trong một thời gian ngắn, sau khi đã quen và thích nghi được với chúng. 


Sau khoảng 4-8 tuần khách hàng sẽ quay lại nha khoa để thay bộ khay niềng răng mới, tiếp tục cho lộ trình kéo chỉnh răng ở vị trí tiếp theo. Răng sẽ duy chuyển thay đổi dần dần cho đến khi bạn đạt kết quả như mong muốn. Giai đoạn này lặp đi lặp lại và mất khoảng từ 3-18 tháng để hoàn tất. 

Giai đoạn 3: tháo khay niềng răng và sử dụng hàm duy trì 

Sau khi tháo khay niềng, khách hàng phải đeo thêm hàm duy trì để cố định răng chắc chắn ở vị trí mới, tránh trường hợp răng chạy quay về vị trí cũ. 

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget