Niềng răng hô hàm trên ở trẻ em và người lớn

Răng hô hàm trên là khuyết điểm thường gặp do có cấu tạo răng hoặc phần hàm phát triển quá mức làm khớp cắn không khít với nhau. Có trường hợp hô hàm trên chỉ cần niềng răng nhưng cũng có trường hợp hô hàm trên phải phẫu thuật hàm. 

Khi nào thì niềng răng hô, khi nào thì phẫu thuật hàm? 

Trong 1 số trường hợp, người bị hàm hô răng mọc lệch lạc kèm theo khớp cắn không đồng nhất. Lúc này khách hàng phải bắt buộc phẫu thuật hàm kết hợp với niềng răng để điều trị. 

Tuỳ vào từng vấn đề, bác sĩ nha khoa niềng răng ở đâu tốt sẽ chuẩn đoán nên niềng răng trước hay phẫu thuật trước để rút ngắn thời gian cho khách hàng mà hiệu quả vẫn như vậy. 


Về mặt điều trị hô hàm trên có thể chọn lựa nhiều giải pháp không giống nhau như niềng răng chỉnh nha, bọc răng sứ thẩm mỹ, điều trị cắt xương hàm…, trong đó giải pháp chỉnh nha niềng răng hô hàm trên là giải pháp điều trị cho tình trạng hô do răng gây ra với chi phí phải chăng và hiệu quả chữa trị lâu bền, thẩm mỹ nhất. Tuỳ theo độ tuổi và tình trạng bệnh lý có thể áp dụng các cách niềng răng khác nhau. 

Niềng răng hô hàm trên ở trẻ em và người lớn 

- Niềng răng hô hàm trên cho trẻ em 

Lứa tuổi niềng răng hô hàm trên lý tưởng nhất là 7 – 11 tuổi. Ở độ tuổi này xương hàm và răng đang trong thời kỳ phát triển, bởi thế niềng răng hô hàm trên cho kết quả sẽ tốt hơn, ít phải nhổ răng hơn. 


- Niềng răng hô hàm trên cho người lớn 

Ở người lớn quá trình tăng trưởng xương và răng đã hết nên việc kéo chỉnh răng sẽ lâu hơn, mất nhiều thời gian hơn khi niềng răng ở trẻ em. 

Tùy theo từng trường hợp cụ thể, niềng răng hô hàm trên cho người trưởng thành thường có thể sẽ phải nhổ bớt răng để tạo khoảng trống kéo răng và giúp xương hàm lùi ra sau.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget